TP.HCM: Duyệt quy hoạch 1/500 Khu du lịch sinh thái Cù Lao Bà Sang hơn 36 ha, có cáp treo

UBND Thành phố vừa duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng tại khu đất Cù Lao Bà Sang phường Long Bình, quận 9 với diện tích hơn 36 ha.

Theo đồ án quy hoạch, Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng Cù Lao Bà Sang có tổng diện tích 363.058,4 m2, bao gồm: 239.377,4 m2 diện tích phù hợp quy hoạch và 123.681 m2 diện tích thuộc hành lang bảo vệ sông Đồng Nai. Dự báo quy mô khách du lịch là 5.000 người, nhân viên là 500 người.

TP.HCM: Duyệt quy hoạch 1/500 Khu du lịch sinh thái Cù Lao Bà Sang hơn 36 ha, có cáp treo

Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng tại khu đất Cù Lao Bà Sang gồm các khu:

Khu bảo tồn tôn tạo: tiếp giáp chùa Phước Long, được hạn chế xây dựng, giảm diện tích đất khai thác thiên nhiên.

Khu sinh thái: có không gian tự nhiên hoang dã, tận dụng yếu tố hệ thực vật tự nhiên sẵn có, cải tạo các loại cây hiện hữu, tổ chức các đường dạo kết hợp bố trí cây xanh – hoa cảnh có màu sắc thay đổi, tạo nên sự đa dạng về cảnh quan sinh học. Công trình không cao quá 03 tầng có hình thức hài hòa với thiên nhiên, sinh thái.

Khu trung tâm: các công trình có chiều cao 5 tầng như khu bến cáp treo, khu chiếu phim tư liệu, khu đón tiếp – điều hành – phục vụ bố trí thành hình rẽ quạt với sân bãi quảng trường rộng, tạo điểm nhấn, ấn tượng cho du khách.

Khu lễ hội: tổ chức thành dãy phố thương mại, dịch vụ tạo không gian vui tươi, náo nhiệt. Bên cạnh đó có thêm khu vui chơi giải trí, vận động thể dục thể thao , đài quan sát nằm thu hút du khách khi tham quan tại đây.

Khu nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch: tận dụng và chỉnh trang tôn tạo cảnh quan sông rạch sẵn có để tổ chức khu nghỉ dưỡng hài hòa thiên nhiên nhằm phát triển bền vững, giúp con người nơi đây có những phút giây sống chan hòa với thiên nhiên. Hình thức kiến trúc chính là các nhà nghỉ riêng biệt, điểm nhấn là công trình khách sạn hội nghị, dịch vụ du lịch cao 05 tầng có hình thức kiến trúc sinh thái hài hòa tự nhiên.

Về quy hoạch giao thông đối ngoại: tuyến cáp treo kết nối Khu IV – Khu sinh hoạt văn hóa trong Khu Công viên Lịch sử – Văn hóa Dân tộc với khu cù lao Bà Sang; Bến cáp treo: của khu vực quy hoạch kết nối Khu IV – Khu sinh hoạt văn hóa trong Khu Công viên Lịch sử – Văn hóa Dân tộc. Có khẩu độ >150m tương ứng tĩnh không là 25m đến 42m; quy mô dự kiến ≥ 1 triệu lượt khách/năm; Bến du thuyền, ca nô quy mô sẽ được tính toán cụ thể trong dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật thi công. Sông Đồng Nai từ cầu Đồng Nai đến ngã ba rạch Ông Nhiêu là tuyến luồng hàng hải, là cấp đặc biệt đáp ứng cho tàu có trọng tải 5000DWT. Luồng phía đông cù lao Bà Sang (giữa cù lao Bà Sang và bờ quận 9) là luồng chính hiện đang khai thác, luồng phía tây là luồng phụ chỉ được sử dụng và khai thác khi luồng chính có sự cố hoặc đổi luồng.

Cù Lao Bà Sang tọa lạc tại Âp Cù Lao, phường Long Bình, quận 9 với 4 mặt giáp với sông Đồng Nai. Hiện trạng dự án là đất nông nghiệp với các vườn cây ăn trái và chùa Phước Long (còn gọi là Chùa Châu Đốc 3).

Đồ án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cù Lao Bà Sang sẽ do Công ty cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư. Và đây cũng là dự án thành phần trong Khu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí trong Công viên Lịch sử – Văn hóa dân tộc.

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.