Nở rộ đầu tư khu đô thị ở ngoại thành

Nhà phố kết hợp biệt thự và căn hộ đang là loại hình bất động sản (BĐS) có xu hướng phát triển mạnh tại khu vực ngoại thành Tp.HCM. Điều này cho thấy, nhu cầu về chỗ ở của người dân ngày càng cao và có sự dịch chuyển trong tâm lý sở hữu.

Được xây dựng theo mô hình compound (khép kín), các dự án kết hợp giữa nhà phố, biệt thự và căn hộ có xu hướng nở rộ tại khu vực ven TP. Đáng chú ý là sự dịch chuyển mạnh từ trung tâm về ngoại thành để được sống trong các khu đô thị kiểu này ngày càng tăng cao. Nếu như trước đây, các khu đô thị, khu dân cư kết hợp nhiều loại hình nhà ở xuất hiện rải rác tại khu vực trung tâm thì hiện nay phân khúc này đang được các nhà đầu tư “nhắm” vào ngoại thành do quỹ đất rộng. Theo phân tích của các DN BĐS, thay vì chọn mua một căn hộ đắt đỏ tại nội thành chật chội, những người có tiền đang chuyển ra ngoại thành, sống trong biệt thự, nhà liền kề để tận hưởng không gian thoáng đãng.

Từ quận 5, chị Minh Hòa cùng chồng đã “chọn mặt gửi vàng” một căn biệt thự liên kế vườn trong dự án nhà phố kết hợp biệt thự và căn hộ tại P.Phú Hữu, Q.9, Tp.HCM. Chị Hòa cho hay: “Ban đầu vợ chồng mình dự định mua một căn hộ cao cấp tại Q.7 nhưng sau thời gian tìm hiểu nhiều dự án khác, gia đình mình quyết định chọn biệt thự tại đây mặc dù giá nhích hơn khoảng 500 triệu so với dự tính ban đầu”. Theo chị Hòa, an ninh và môi trường cảnh quan là hai yếu tố chị đánh giá cao các dự án kết hợp này và cũng là yếu tố quyết định đến việc “xuống tiền” của chị.

Nở rộ đầu tư khu đô thị ở ngoại thành
Loại hình BĐS kết hợp giữa các phân khúc được nhà đầu tư quan tâm và theo đuổi. Ảnh: P.N

Từng tìm hiểu rất nhiều dự án BĐS trong khu vực TP, anh Thái Anh, làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu (Q.3) tỏ ra thích thú với khu đô thị trên đường Phước Long B, Q.9. Mặc dù chưa quyết định mua nhưng anh chia sẻ hai vợ chồng đang cân nhắc và có thể đây sẽ là ngôi nhà thứ 2 của gia đình.

Ông Phùng Văn Năng, Tổng giám đốc Công ty CP BĐS Nam Việt phân tích: “Các khu đô thị, khu dân cư kết hợp nhiều loại hình nhà ở xuất hiện nhiều trên thị trường cho thấy nhu cầu về nơi ở, chất lượng nơi ở của khách hàng ngày càng cao. Nếu như trước đây, chỉ một số ít chủ đầu tư quan tâm và theo đuổi dòng sản phẩm compound tại trung tâm thì hiện nay, xu hướng này đang có chiều hướng tăng ở vùng ven TP, đặc biệt tại những quận có kết nối giao thông tốt”. Theo ông Năng, chính các yếu tố như biệt lập, hiện đại, mật độ cây xanh cao và không khí trong lành đang hấp dẫn người mua nhà”.

Nếu các khu đô thị, khu dân cư kết hợp kiểu này từng “làm mưa làm gió” tại trung tâm TP như Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khu dân cư Him Lam, Sunrise City… thì hiện nay, tại khu vực ngoại thành cũng “nổi lên” các dự án như Mega Village (Khang Điền), The Palm City (Đất Xanh), Park Riverside (MIK Group), Golf Park (Novaland)… Theo tiết lộ mới đây nhất của Tập đoàn Đất Xanh, cuối năm nay, doanh nghiệp này sẽ tung ra thị trường dự án khu đô thị tại Q.9 với 150 biệt thự, nhà liên kế và 900 căn hộ cao cấp.

Khu đô thị mới Bình Nguyên nằm giữa Q.Thủ Đức và Huyện Dĩ An của Bình Dương.
Khu đô thị mới Bình Nguyên nằm giữa Q.Thủ Đức và Huyện Dĩ An của Bình Dương.

Theo các chuyên gia, xu hướng dịch chuyển của khách mua từ trung tâm TP về vùng ven sinh sống tại các khu đô thị còn thể hiện quan điểm “thụ hưởng cuộc sống” ở những nơi có không gian xanh, trong lành. Đặc biệt, yếu tố về giao thông không còn là bài toán đối với những khách mua có phương tiện ô tô. Ngoài ra, yếu tố tài chính cũng là một ưu điểm của những dự án khu đô thị vùng ven. Theo ông Vũ Văn Luân, GĐ Kinh doanh Công ty CP Kinh doanh BĐS Anpha Land, với mức giá dao động từ 3 – 12 tỷ đồng/căn (tùy loại và diện tích) thì sức tiêu thụ các căn biệt thự, nhà phố liên kế, nhà đơn lập của các dự án kết hợp này khá tốt trong thời gian qua.

Trao đổi về nhu cầu và giao dịch của loại hình BĐS này tại khu ven TP, đại diện phòng kinh doanh Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền cho biết: “Mặc dù giao dịch không đột biến nhưng nhìn chung khách mua chuộng loại hình này, trong đó đa phần khách mua là người TP”.

Nói về mức giá bán của loại hình BĐS này, ông Luân cho hay: “Các DN đầu tư theo mô hình trên có chiến lược cạnh tranh về giá khá mạnh mẽ. Vì hầu hết các sản phẩm tọa lạc ở khu vực gần nhau, thậm chí là trên cùng một con đường. Tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng mà chúng tôi gặp đã “bỏ” dự án này để mua dự án kia chỉ vì mức giá chào bán chênh lệch nhau”.

Cũng theo ông Luân, trong nhiều trường hợp, các DN BĐS có những chiến lược thay đổi bảng giá theo từng đợt bán hàng, trong đó mức giá chào bán có khi chỉ bằng một căn hộ tầm trung ở trung tâm TP hoặc một căn nhà được xây dựng trên đất nền dự án. Vì thế, sức hấp dẫn của loại hình compound ngày càng cao và sự cạnh tranh “ngầm” vẫn diễn ra giữa các DN, dự án.

Phân tích về khả năng cạnh tranh của mô hình này, ông Năng cho rằng: “Cũng giống như các phân khúc khác trên thị trường hiện nay, ban đầu có thể rất dễ bán nhưng về sau sẽ khó vì sức cạnh tranh và sự nở rộ của mô hình tương tự trong tương lai sẽ càng lớn. Đó là chưa kể đến nhiều yếu tố khác ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu và quyết định mua BĐS của người dân.”

(Theo Nhịp sống thời đại)

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.